Digital Marketing là gì ? Khái niệm về Digital Marketing

Công Ty cổ phần thương mại điện tử Lead Digital Marketing hân hạnh trình bày cho các bạn cần tìm hiểu sơ bộ về Digital Marketing là gì? Xem ngay!

Digital Marketing là gì ? Khái niệm về Digital Marketing

Digital marketing là gì ? tại sao trước khi bắt đầu thực hiện bạn phải nắm vững 3 vấn đề cốt lõi của nó.

Ngày nay các ngành quảng cáo cũ ( marketing) càng ngày càng xa cách với các khách hàng của họ và các cách quảng cáo có phần lỗi thời , dựa trên sự phát triển của internet ngành quảng cáo đã nâng cấp thêm các ứng dụng kỹ thuật số trở thành Digital maketing để theo kịp su hướng thời đại.

Thông qua việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing online ( digital marketing)  và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

(Sự ra đời của Digital Marketing.) 

Digital Marketing có bao nhiêu kênh chủ yếu

Nhiều người dẽ nhầm lẫn rằng Facebook , Google , Email , Zalo,….. là các kênh của ngành Marketing online. Thực ra đó chỉ là phương tiện, công cụ hoặc các trang web truyền đến khách hàng. Còn các kênh của Digital Marketing chỉ bao gồm 3 kênh chính : Paid , Owned , Earned

 

(Sơ đồ các kênh Digital Marketing)

1. Paid Media :

Là các hình thức dung các phương tiện công cụ website ,… giúp chúng ta giới thiệu hình ảnh đến với khách hàng thong qua hình ảnh banner hoặc về video . lợi thế của nó trong digital Maketing là tìm đúng insight đối tượng mà mình muốn tiếp thị đến . Nhưng có điều hạn chế là tốn nhiều chi phí .

 

Paid Media (internet)

2. Owned Media :

Là các thứ thuộc quyền sở hữu của người chủ , và những thông tin gửi đến khách hàng do người chủ quyết định . Nó khiến khách hàng có thể biết đến công ty hoặc  chủ sở hữu như thế nào và có nên mua sản phẩm từ người đó hay không. Đây là một kênh quan trọng không thể thiếu trong Digital Maketing ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chốt sale của công ty hoặc cá nhân

 

Owned Media ( internet)

 

3. Earned Media :

Là kênh do chính các người khách hàng , đã biết đến hoặc từng sử dụng sản phẩm chia sẻ về thương hiệu hoặc sản phẩm của chúng ta . Kênh này cũng có hai mặt ưu khuyết điểm . Ưu điểm chính vì do chính các khách hàng truyền bá nên có độ tin cậy và thành công nhất trong Digital Maketing . Ngược lại nếu có những mặt yếu kém về sản phẩm hoặc thương hiệu công ty thì rất nhanh sẽ bị các khách hàng biết đến , chưa kể còn có thể bị các đối thủ cạnh tranh phá rối làm mất hình tượng cty hoặc sản phẩm

 

Earned Media ( internet )

Một câu hỏi đặt ra là làm sao chúng ta có thể kiểm soát chặt chẽ và nhận biết về các kênh Digital Maketing có thể tiếp cận đến khách hàng ra sao. Bằng cách sử dụng các tool hoặc các sự hỗ trợ từ các trang web như Google , Facebook , ta có thể xác định gần như chính xác bao nhiêu khách hàng đã tiếp cận hoặc nhận biết được số lượng khách hàng quan tâm tới công ty hoặc sản phẩm . đó là lợi thế mà maketing truyền thống không có được

Tuy nhiên , để một công ty hoặc sản phẩm có thể đứng vững trên thị trường hiện nay chúng ta cần kết hợp chặt chẽ giữa Digital Maketing và maketing truyền thống

 

 

Bạn có cần Lead Digital Tư vấn thêm điều gì nữa không ?