Mẹo khắc phục sự cố kỹ thuật SEO

Bạn đang gặp một chút khó khăn bởi một vấn đề về kỹ thuật SEO ? Hôm nay Chuyên Gia SEO của Lead Digital có một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn chẩn đoán và giải quyết một số vấn đề trên.

Mẹo khắc phục sự cố kỹ thuật SEO

Khi làm về SEO hay làm Dịch Vụ SEO bạn thường hay gặp phải những vấn đề trớ trêu, tuy nhiên đó không phải là hết cách giải quyết: Cuộc sống luôn có phép màu, và Kỹ thuật cũng vậy Luôn Luôn tồn tại những Mẹo vặt làm cho công việc của bạn trở nên tốt hơn. Dưới đây sẽ là các lệnh tìm kiếm tối ưu trên Google

Info: toán tử tìm kiếm
Thông thường, [info: https: //www.domain.com/page] có thể giúp bạn chẩn đoán nhiều vấn đề. Lệnh này sẽ cho bạn biết nếu một trang được lập chỉ mục và nó được lập chỉ mục như thế nào. Đôi khi, Google chọn gấp các trang lại với nhau trong chỉ mục của họ và xử lý hai hoặc nhiều bản sao giống như cùng một trang. Lệnh này cho bạn thấy phiên bản có thể hợp quy - không nhất thiết là một phiên bản được chỉ định bởi các tiêu chuẩn kinh điển, mà là những gì mà Google xem là phiên bản họ muốn lập chỉ mục.

Dịch vụ SEO

Nếu bạn tìm kiếm trang của bạn với nhà điều hành này và xem một trang khác thì bạn sẽ thấy bảng xếp hạng URL khác thay vì một trong các kết quả - về cơ bản Google đã không muốn hai trang trong cùng một trang trong chỉ mục của họ. (Ngay cả phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache là URL khác!) Nếu bạn thực hiện trùng lặp chính xác giữa các cặp ngôn ngữ quốc gia trong các thẻ hreflang, ví dụ: các trang có thể được xếp thành một phiên bản và hiển thị trang không đúng cho các vị trí bị ảnh hưởng.

Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy điều này với các SERPs tấn công, trong đó tìm kiếm thông tin: [info:] trên một miền / trang thực sự sẽ hiển thị một miền / trang hoàn toàn khác. Tôi đã có điều này xảy ra trong cuộc thi Wix's SEO Hero hồi đầu năm nay, khi một miền mạnh mẽ hơn và được thiết lập hơn đã sao chép trang web của tôi và có thể giữ vị trí của tôi trong các SERP trong một thời gian. Dan Sharp cũng đã làm điều này với hướng dẫn SEO của Google vào đầu năm nay.

&filter = 0 được thêm vào URL tìm kiếm của Google
Thêm & lọc = 0 vào cuối URL trong tìm kiếm của Google sẽ xóa các bộ lọc và hiển thị cho bạn nhiều trang web hơn trong bộ xem xét của Google. Bạn có thể thấy hai phiên bản của một trang khi bạn thêm điều này, có thể cho biết các sự cố với các trang trùng lặp không được cuộn lại; họ có thể nói rằng họ là những phiên bản chính xác, ví dụ, và có tín hiệu để hỗ trợ đó.

Phụ lục URL này cũng hiển thị cho bạn các trang đủ điều kiện khác trên các trang web có thể xếp hạng cho truy vấn này. Nếu bạn có nhiều trang đủ điều kiện, bạn có thể có các cơ hội hợp nhất các trang hoặc thêm liên kết nội bộ từ các trang liên quan khác vào trang mà bạn muốn xếp hạng.

site: nhà điều hành tìm kiếm
Một tìm kiếm [site: domain.com] có thể tiết lộ nhiều kiến ​​thức về một trang web. Tôi sẽ tìm các trang được lập chỉ mục theo những cách mà tôi không mong đợi, chẳng hạn như với các tham số, các trang trong phần trang web mà tôi không thể biết và bất kỳ vấn đề nào với các trang được lập chỉ mục không nên như vậy (như một máy chủ dev) .

Mẹo tìm kiếm trên google

site: domain.com từ khóa
Bạn có thể sử dụng từ khóa [site: domain.com] để kiểm tra các trang có liên quan trên trang web của bạn để xem xét cách hợp nhất hoặc cơ hội liên kết nội bộ.

Dịch Vụ thiết kế website chuẩn seo

Cũng thú vị về tìm kiếm này là nó sẽ hiển thị nếu trang web của bạn có đủ điều kiện cho một đoạn trích đặc trưng cho từ khoá đó. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm này cho nhiều trang web hàng đầu để xem những gì được bao gồm trong các đoạn trích nổi bật của họ đủ điều kiện để thử và tìm ra trang web của bạn bị thiếu hoặc tại sao một trang web có thể hiển thị trên một trang web khác.

Nếu bạn sử dụng "cụm từ" thay vì từ khóa, điều này có thể được sử dụng để kiểm tra xem nội dung có được Google thu thập hay không, rất tiện dụng trên các trang web được điều khiển bằng JavaScript.

Tĩnh và năng động
Khi bạn đang xử lý JavaScript (JS), điều quan trọng là phải hiểu rằng JS có thể viết lại HTML của một trang. Nếu bạn đang xem mã nguồn xem hoặc thậm chí bộ nhớ cache của Google, những gì bạn đang xem xét là mã chưa được xử lý. Đây không phải là quan điểm tuyệt vời về những gì có thể thực sự được bao gồm khi JS được xử lý.

Sử dụng "kiểm tra" thay vì "xem nguồn" để xem nội dung nào được tải vào DOM (Document Object Model) và sử dụng "Tìm nạp và Render" trong Google Search Console thay vì bộ nhớ cache của Google để hiểu rõ hơn về cách Google thực sự nhìn thấy trang.

Đừng nói với mọi người rằng điều đó là sai bởi vì nó có vẻ buồn cười trong bộ nhớ cache hoặc một cái gì đó không có trong nguồn; có thể bạn là người sai. Có thể có lần bạn nhìn vào nguồn và nói điều gì đó đúng, nhưng khi được xử lý, cái gì đó trong phần <head> bị phá vỡ và gây ra nó kết thúc sớm, ném nhiều thẻ như là tiêu chuẩn hoặc hreflang vào phần <body>, ở đâu chúng không được hỗ trợ.

Tại sao không phải là những thẻ này được hỗ trợ trong cơ thể? Có khả năng bởi vì nó sẽ cho phép cướp các trang từ các trang web khác.

Kiểm tra chuyển hướng và phản hồi tiêu đề
Bạn có thể thực hiện một trong hai kiểm tra này bằng Công cụ dành cho nhà phát triển của Chrome hoặc để làm cho nó dễ dàng hơn, bạn có thể muốn kiểm tra các tiện ích mở rộng như Đường dẫn Đổi hướng hoặc Theo Dõi Chuyển hướng Liên kết. Điều quan trọng là xem các chuyển hướng của bạn đang được xử lý như thế nào. Nếu bạn lo lắng về một con đường nhất định và nếu các tín hiệu đang được củng cố, hãy kiểm tra báo cáo "Liên kết đến trang web của bạn" trong Google Search Console và tìm các liên kết đi đến các trang trước đó trong chuỗi để xem liệu chúng có nằm trong báo cáo không trang này được hiển thị là "Thông qua liên kết trung gian này". Nếu có, đó là một cược an toàn Google đang đếm các liên kết và hợp nhất các tín hiệu với phiên bản mới nhất của trang.

Bạn có cần Lead Digital Tư vấn thêm điều gì nữa không ?