Thẻ Meta description là gì?

Thẻ meta description mô tả một đoạn ngắn về nội dung tóm tắt của bài viết để cung cấp cho google và các công cụ tìm kiếm.

Thẻ Meta description là gì?

Thẻ meta description mô tả một đoạn ngắn về nội dung tóm tắt của bài viết để cung cấp cho google và các công cụ tìm kiếm. Thẻ meta description là một yếu tố SEO Onpage khá cơ bản cần được tối ưu cẩn thận. Google Webmaster Tools cung cấp phần phân tích nội dung hữu ích sẽ cho bạn biết bất kì thẻ meta nào hoặc quá ngắn, hoặc quá dài, hoặc trùng lắp quá nhiều lần.

Thẻ meta descriptions có 3 công dụng cơ bản sau đây:

  • Mô tả nội dung tóm tắt của bài viết, trong thẻ có chứa từ khóa.
  • Hiển thị trên các công cụ tìm kiếm (google) đoạn nội dung ngắn gọn của bài viết để người dùng biết có nên click truy cập hay không.
  • Hiển thị những từ khoá hướng tới, không phải vì mục đích thứ hạng, mà là biểu thị nội dung cho người tìm kiếm. Nhưng đối với những trang hướng từ khoá, đặc biệt với những kết quả tìm kiếm cạnh tranh, thẻ meta description là một phần rất quan trọng để thu hút traffic từ các search engines thông qua những trang của bạn.

CÁC THỦ THUẬT CHO DESCRIPTION

1. Hãy tạo mỗi description khác nhau cho mỗi trang

Việc sử dụng các mô tả trùng lặp hoặc tương tự trên tất cả các trang sẽ không có ích khi từng trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trường hợp này, Google sẽ không ưu tiên hiển thị thể meta description. Hãy tạo mô tả tin cậy, phản ánh đúng nội dung của từng trang. Sử dụng mô tả chính ở cấp độ tên miền cho trang chủ hay các trang chung, sau đó áp dụng các mô tả ở cấp độ trang cho các phần còn lại.

Bạn nên liệt kê các thành phần ưu tiên trên trang Web của bạn, vì nếu bạn không có thời gian để tạo từng mô tả riêng cho từng trang thì ít nhất cũng tạo phần mô tả cho các đường dẫn URL quan trọng như trang chủ hay các trang phổ biến khác.

2. Phần mô tả phải chứa các thông tin quan trọng

Thẻ meta description không nhất thiết phải là có cấu trúc câu, bạn có thêm vào các dữ liệu một cách cấu trúc liên quan tới trang. Ví dụ một mẩu tin hay một bài viết trên blog cá nhân có thể liệt kê tên tác giả, ngày tháng hoặc thông tin bài viết. Các thông tin này có thể cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích còn không thì khó có không được sử dụng như là snippet.

3. Lập trình tự động tạo các miêu tả

Nhiều trang tin tức thì việc tạo phần miêu tả chính xác cho từng bài viết là khá đơn giản bởi vì mỗi bài báo rất khó viết trong khi việc tạo miêu tả riêng có ngữ nghĩa chỉ cần chút ít nỗ lực. Đối với các trang mà cơ sở dữ liệu lớn thì việc viết thẻ miêu tả thủ công là hết sức khó khăn. Trong trường hợp này việc tạo tự động các miêu tả là rất đáng khích lệ miễn là không được biến chúng thành các nội dung có tính chất spam. Một miêu tả tốt là miêu có ngữ nghĩa và phong phú mà chúng ta vừa đề cập ở trên.

4. Phần miêu tả chất lượng

Cuối cùng các bạn nên chắc chắn rằng phần miêu trả bạn sử dụng phải là để … miêu tả. Bởi vì nó không hiển thị trực tiếp cho người xem trang, nên phần mô tả dễ bị bỏ qua phần chất lượng. Tuy nhiên nó được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm của Google – nếu như mà chất lượng của phần mô tả này đặt yêu cầu. Chỉ một chút nỗ lực nhỏ thôi là bạn có thể tạo thẻ mô tả hợp lý và nó giúp hiển thị chính xác nội dung trang Web trong phần kết quả tìm kiếm. Nó không những cải thiện chất lượng trang Web của bạn mà còn mang lại khách hàng tiềm năng cho trang.

Liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LEAD DIGITAL

Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa nhà Rosana, số 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM.

Phone: 028. 22216430- 0909 447 730  Email: info@leadigital.vn

Hotline: 0909 44 77 30 

 

                                                                

Bạn có cần Lead Digital Tư vấn thêm điều gì nữa không ?